BẢO LÃNH THÂN NHÂN

Chuyên giải quyết hồ sơ di trú Bảo lãnh người thân/vợ chồng/ bố mẹ/ hôn phu, hôn thê Xin thẻ xanh Lo thủ tục du lịch Trường hợp đang bị trục xuất


Có lẻ người Việt chúng ta là sắc dân biết tận dụng luật di trú nhiều nhất để bảo lảnh thân nhân đên định cư tại Mỹ. Do đó hầu như ai trong quý vị đang đọc bài này cũng đã tùng một lần làm giấy bảo lảnh cho thân nhân. Tuy vậy khá đông người không nắm rõ tiến trình của thủ tục bảo lãnh Chúng tôi xin trình bày một số vấn đề pháp lý liên quan giúp cho việc bảo lảnh của quý vị dễ dàng hon.


Bảo lảnh thân nhân được chia thành nhiều diện (category) khác nhau. Việc chia theo diện dựa trên những yêu tô sau đây:

 

 1) người bảo lãnh đã có quốc tịch hay chỉ mới có thẻ xanh,

2) quan hệ giữa người bảo lảnh và người được bảo lảnh

 3) người được bảo lảnh còn độc thân hay có gia đình

4) người bào lảnh trên hay dưới 21 tuổi.

Luật Di Trú Mỹ cho phép cấp 1 số lượng Visa nhất định cho từng diện hàng năm gọi là quota. số lượng quota này được chia cho từng quôc gia trên toàn thê giới. Sở Di Trú (Citizenship and Immigration Service) và Cơ Quan Chiếu Khán Quốc Gia (National Visa Center) dựa trên số quota này để cấp cho mỗi diện hàng năm. Họ không thể cấp Visa nhiều hơn số quota nậy. Do số người chờ Visa (tức là người được bào lảnh) nhiều hơn là số Visa được phép câp, người được bảo lảnh phải chờ 1 thời gian dài hay ngắn tùy theo từng diện. Luật Di Trú có qui định 1 diện không bị hạn chế quota gọi là diện Immediate Relative.

Văn phòng luật sư Phạm Viết Ánh chúng tôi chuyên hỗ trợ làm thủ tục bảo lãnh thân nhân theo diện du lịch, di trú.
Vui lòng liên hệ 408 389 8500 để được hỗ trợ.

Tìm Kiếm
Bài Viết Nổi Bật
  • Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    29 Tháng Năm, 2024 09:27
    Living trust là một thỏa thuận pháp lý thường được sử dụng trong quy hoạch tài sản. Bạn tạo ra để có hiệu lực khi bạn vẫn còn sống và sử dụng cho việc chuyển giao tài sản sau khi bạn qua đời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết lập một living trust.
  • Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    29 Tháng Năm, 2024 09:26
    Việc hiểu về các lựa chọn giúp bạn đưa ra quyết định chính xác về cách tài sản của bạn được phân bổ sau khi qua đời, living trust và will trông có vẻ giống nhau nhưng chúng có những điểm khác biệt nhau đáng kể
  • Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    09 Tháng Năm, 2024 05:24
    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ quy định nếu bạn chết mà không có di chúc , luật pháp tiểu bang sẽ xác định cách phân chia tài sản của bạn sau khi bạn qua đời. Và luật của tiểu bang về di chúc có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống, tình trạng hôn nhân của bạn và việc bạn có con hay không.
  • Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    03 Tháng Năm, 2024 07:38
    Nhu cầu tìm kiếm văn phòng luật sư của người Việt ở Mỹ là rất lớn vì cần phải làm các thủ tục, giấy tờ và hỗ trợ pháp lý.
  • CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    27 Tháng Tư, 2024 03:34
    Sau khi sống & làm việc tại Mỹ, bạn cần hiểu biết một chút kiến thức về thuế ở đất nước này. Vì hệ thống của Mỹ luôn được đánh giá là chặt chẽ và nghiêm khắc đối với người nộp thuế.
icon