Lịch hoàn thuế 2023

Hầu hết người nộp thuế nhận được tiền hoàn lại trong vòng 21 ngày kể từ ngày nộp đơn. Nếu bạn chọn gửi tiền hoàn lại trực tiếp vào tài khoản của mình, bạn có thể phải đợi năm ngày trước khi có thể truy cập vào tài khoản đó. Nếu bạn quyết định yêu cầu séc hoàn lại tiền, bạn có thể phải đợi vài tuần để séc đến.
Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn sợ mùa thuế. Nhưng nếu bạn đang mong đợi được hoàn thuế, bạn có thể có điều gì đó để mong đợi. Hầu hết mọi người sẽ được hoàn thuế trong vòng ba tuần sau khi nộp đơn, nhưng số tiền này thay đổi tùy theo cách bạn nộp và cách bạn nhận được tiền hoàn thuế. Nếu có thêm tiền từ IRS, bạn có thể trả một số nợ, xây dựng quỹ khẩn cấp bằng tài khoản  tiết kiệm lãi suất cao  hoặc làm việc với cố vấn tài chính để đặt mục tiêu đầu tư và nghỉ hưu. Đây là thời điểm bạn có thể mong đợi nhận được khoản tiền hoàn lại có thể có của mình.

 

Khi nào tôi sẽ được hoàn thuế?

 

Hầu hết người nộp thuế nhận được tiền hoàn lại trong vòng 21 ngày kể từ ngày nộp đơn. Nếu bạn chọn gửi tiền hoàn lại trực tiếp vào tài khoản của mình, bạn có thể phải đợi năm ngày trước khi có thể truy cập vào tài khoản đó. Nếu bạn quyết định yêu cầu séc hoàn lại tiền, bạn có thể phải đợi vài tuần để séc đến.

Bảng dưới đây sẽ cung cấp cho bạn ước tính chung về thời gian bạn sẽ đợi, kể từ khi bạn nộp đơn cho đến khi bạn nhận được tiền hoàn lại.

Lịch hoàn thuế liên bang ước tính

Phương thức nộp hồ sơ - thời gian

Tệp điện tử, Gửi tiền trực tiếp : 1-3 tuần

Tệp giấy, ký gửi trực tiếp         :  3 tuần      

E-File ,Check in Mai                  :  1 tháng

Hồ sơ giấy ,Check in Mail         :  2 tháng

Dựa trên cách bạn nộp đơn, hầu hết người nộp thuế thường có thể mong đợi nhận được tiền hoàn lại trong các khung thời gian này. Trung bình, những người khai thuế nhận được tiền hoàn lại hai tuần sau khi thuế của họ được IRS chấp nhận cho các khoản tiền gửi trực tiếp và ba tuần sau khi nộp đơn điện tử để kiểm tra giấy qua thư. Tuy nhiên, bạn có thể phải đợi lâu hơn trong một số trường hợp.

Cách tìm trạng thái hiện tại của khoản tiền hoàn lại của tôi

Tiền hoàn lại của tôi ở đâu?  công cụ cho phép bạn kiểm tra trạng thái tiền hoàn lại của mình thông qua trang web IRS hoặc ứng dụng di động IRS2Go . Nếu bạn gửi tờ khai thuế điện tử, bạn có thể kiểm tra trạng thái hoàn thuế của mình trong vòng 24 giờ. Nhưng nếu bạn gửi tờ khai thuế qua đường bưu điện, bạn sẽ cần đợi ít nhất bốn tuần trước khi có thể nhận được bất kỳ thông tin nào về khoản hoàn thuế của mình. Hãy nhớ rằng thông thường, bạn có thể khai thuế vào tháng Giêng.

Để biết tình trạng hoàn thuế của mình, bạn cần cung cấp số An sinh xã hội (SSN), tình trạng nộp đơn và số tiền chính xác của khoản hoàn thuế dự kiến. Nếu bạn vô tình nhập sai SSN, nó có thể kích hoạt Mã lỗi IRS 9001. Điều đó có thể yêu cầu xác minh danh tính thêm và trì hoãn việc hoàn thuế của bạn.

Điều gì mất quá nhiều thời gian để nhận tiền hoàn lại?

Nếu bạn không nhận được tiền hoàn lại sau 21 ngày, tờ khai thuế của bạn có thể cần được xem xét thêm. Điều này có thể xảy ra nếu thông tin trả lại của bạn không đầy đủ hoặc không chính xác. IRS có thể gửi hướng dẫn cho bạn qua đường bưu điện nếu họ cần thêm thông tin để xử lý tờ khai của bạn.

Bạn cũng có thể gặp phải sự chậm trễ nếu bạn yêu cầu  Tín dụng thuế thu nhập kiếm được  hoặc Tín dụng thuế trẻ em bổ sung . Theo Đạo luật Bảo vệ người Mỹ khỏi Tăng thuế (PATH) năm 2015, IRS được yêu cầu giữ lại các tờ khai thuế cho những người đã yêu cầu các khoản tín dụng đó cho đến ngày 15 tháng 2. Nếu bạn đã yêu cầu một trong các khoản giảm thuế đó, thông báo Đạo luật PATH có thể xuất hiện khi bạn sử dụng Tiền hoàn lại của tôi ở đâu? dụng cụ.

Nếu bạn chưa nhận được tiền hoàn lại và bạn đang mất kiên nhẫn, việc gọi cho IRS có thể sẽ không giúp được gì. Tốt nhất là tránh liên hệ trực tiếp với IRS trừ khi Tiền hoàn lại của tôi ở đâu? công cụ nhắc bạn làm như vậy hoặc đã 21 ngày kể từ khi bạn nộp tờ khai thuế điện tử (thay đổi điều đó thành sáu tuần sau nếu bạn gửi tờ khai thuế giấy của mình qua đường bưu điện).

Điều gì về hoàn thuế tiểu bang của tôi?

Những gì chúng tôi đã đề cập cho đến nay áp dụng cho hoàn thuế liên bang. Như bạn có thể mong đợi, mọi tiểu bang thực hiện mọi thứ hơi khác một chút khi cấp tiền hoàn thuế và không thể nói chắc chắn khi nào mọi người sẽ nhận được tiền hoàn thuế của tiểu bang . Mặc dù, tiền hoàn lại của tiểu bang thường đến nhanh hơn so với tiền được xử lý thông qua hệ thống liên bang. Điều này không phải luôn luôn như vậy, nhưng nó thường là như vậy.

Nói chung, bạn có thể mong đợi nhận được tiền hoàn thuế của tiểu bang trong vòng 30 ngày nếu bạn đã khai thuế bằng điện tử. Nếu bạn đã nộp tờ khai thuế trên giấy, có thể mất tới 12 tuần để tiền hoàn thuế của bạn đến. Để biết trạng thái khoản tiền hoàn lại của mình, bạn cần liên hệ với cơ quan thuế tiểu bang của mình hoặc truy cập trang web của Cục Doanh thu tiểu bang của bạn.

Khi nào phải nộp thuế?

Trong hầu hết các năm, thời hạn nộp tờ khai thuế và thanh toán hóa đơn thuế của bạn là ngày 15 tháng 4. Tuy nhiên, bạn phải nộp thuế cho năm tính thuế 2022 trước ngày 18 tháng 4 năm 2023. Đối với những người không thể đáp ứng thời hạn nộp  thuế  trong năm, có tùy chọn  nộp đơn xin gia hạn thêm sáu tháng . Điều này sẽ đặt thời hạn gia hạn nộp thuế của bạn vào ngày 16 tháng 10 năm 2023, nhưng bạn nộp càng sớm thì bạn càng sớm nhận được tiền hoàn thuế.

Điểm mấu chốt

Nếu bạn muốn nhận tiền hoàn thuế càng nhanh càng tốt, bạn cần phải hoàn thành tờ khai thuế sớm, kiểm tra các lỗi trước khi nộp và nộp tờ khai điện tử. Và mặc dù bạn có thể yêu cầu kiểm tra thực tế, nhưng bạn sẽ nhận được tiền hoàn lại nhanh hơn nhiều nếu số tiền đó được gửi trực tiếp vào tài khoản séc, tài khoản tiết kiệm hoặc tài khoản hưu trí cá nhân ( IRA ) của bạn. Nếu bạn lo lắng về tình trạng hoàn thuế của mình.

Bài Viết Liên Quan
Tìm Kiếm
Bài Viết Nổi Bật
  • Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    29 Tháng Năm, 2024 09:27
    Living trust là một thỏa thuận pháp lý thường được sử dụng trong quy hoạch tài sản. Bạn tạo ra để có hiệu lực khi bạn vẫn còn sống và sử dụng cho việc chuyển giao tài sản sau khi bạn qua đời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết lập một living trust.
  • Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    29 Tháng Năm, 2024 09:26
    Việc hiểu về các lựa chọn giúp bạn đưa ra quyết định chính xác về cách tài sản của bạn được phân bổ sau khi qua đời, living trust và will trông có vẻ giống nhau nhưng chúng có những điểm khác biệt nhau đáng kể
  • Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    09 Tháng Năm, 2024 05:24
    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ quy định nếu bạn chết mà không có di chúc , luật pháp tiểu bang sẽ xác định cách phân chia tài sản của bạn sau khi bạn qua đời. Và luật của tiểu bang về di chúc có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống, tình trạng hôn nhân của bạn và việc bạn có con hay không.
  • Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    03 Tháng Năm, 2024 07:38
    Nhu cầu tìm kiếm văn phòng luật sư của người Việt ở Mỹ là rất lớn vì cần phải làm các thủ tục, giấy tờ và hỗ trợ pháp lý.
  • CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    27 Tháng Tư, 2024 03:34
    Sau khi sống & làm việc tại Mỹ, bạn cần hiểu biết một chút kiến thức về thuế ở đất nước này. Vì hệ thống của Mỹ luôn được đánh giá là chặt chẽ và nghiêm khắc đối với người nộp thuế.
icon