Tờ khai 1099 - C và cách dùng - bản mới nhất 2022

Trong hầu hết các tình huống, nếu bạn nhận được Biểu mẫu 1099-C từ người cho vay sau khi thương lượng về việc xóa nợ với họ, bạn sẽ phải báo cáo số tiền trên biểu mẫu đó cho Sở Thuế vụ như một khoản thu nhập chịu thuế.Tờ khai 1099 (FORM 1099) là báo cáo công khai chính thức về khoản thanh toán trong năm dương lịch, như tiền lãi ngân hàng thu được trên tài khoản tiền gửi và tài khoản treo, cổ tức cổ phiếu, tiền lãi trái phiếu, thanh toán lương hưu và lệ phí yêu cầu đối với báo cáo thuế thu nhập. Các ngân hàng và những tổ chức

Trong hầu hết các tình huống, nếu bạn nhận được Biểu mẫu 1099-C từ người cho vay sau khi thương lượng về việc xóa nợ với họ, bạn sẽ phải báo cáo số tiền trên biểu mẫu đó cho Sở Thuế vụ như một khoản thu nhập chịu thuế.
Cụ thể khoản nợ của bạn đã lớn đến mức bạn không còn khả năng chi trả thì việc thương lượng hủy bỏ khoản bạn chỉ trả khoản nợ trong khả năng chi trả. Nhưng bù lại sau đó bạn có thể phải trả 1 hóa đơn thuế khổng lồ. Trong hầu hết các tình huống, nếu bạn nhận được Biểu mẫu 1099-C từ người cho vay, bạn sẽ phải báo cáo số tiền trên biểu mẫu đó cho Sở Thuế vụ như là thu nhập chịu thuế. Một số trường hợp ngoại lệ được áp dụng.

Cách IRS phân loại nợ đã hủy
Bạn có thể coi là không công bằng khi một khoản nợ mà bạn đã hủy bỏ hoặc thương lượng thành công quay trở lại ám ảnh bạn như một khoản thu nhập chịu thuế. Tuy nhiên, IRS phân loại khoản nợ đã hủy là thu nhập vì bạn đã nhận được một khoản trợ cấp mà không phải trả cho khoản đó.

Khi bạn lần đầu tiên vay tiền, bạn không phải trả thuế cho số tiền bạn nhận được vì bạn bị ràng buộc bởi hợp đồng để trả lại số tiền đó. Một khi hợp đồng đó không còn tồn tại, tiền là của bạn để làm theo ý bạn. Vì về cơ bản, bạn đã nhận được tiền miễn phí, nên việc bạn hủy bỏ nghĩa vụ trả lại tiền sẽ khiến khoản tiền đó trở thành thu nhập chịu thuế.

Mẫu 1099-C
Theo IRS, gần như bất kỳ khoản nợ nào bạn nợ đã được hủy bỏ, được xóa hoặc được xóa đều trở thành thu nhập chịu thuế đối với bạn. Bạn sẽ nhận được Biểu mẫu 1099-C, "Huỷ bỏ khoản nợ", từ người cho vay đã xoá nợ. Các ví dụ phổ biến về thời điểm bạn có thể nhận được Mẫu 1099-C bao gồm thu hồi, tịch thu tài sản, trả lại tài sản cho người cho vay, từ bỏ tài sản hoặc sửa đổi khoản vay tại nơi ở chính của bạn.

Hành động xóa nợ thế chấp
Do mức độ lớn của sự sụp đổ thị trường bất động sản bắt đầu vào năm 2007, Quốc hội đã thông qua Đạo luật Giảm nợ Thế chấp vào năm 2007. Đối với các năm dương lịch từ 2007 đến 2020, bạn có thể loại trừ khoản nợ thế chấp lên đến 2 triệu đô la nếu bạn đã kết hôn và nộp đơn. chung — lên đến $ 1 triệu cho các trạng thái nộp đơn khác. Điều này cũng áp dụng cho các khoản nợ đã được xóa vào năm 2021 với điều kiện là có một thỏa thuận bằng văn bản được ký kết vào năm 2020. Loại trừ này cũng áp dụng cho các khoản nợ thế chấp được xóa thông qua cơ cấu lại thế chấp hoặc liên quan đến việc tịch thu tài sản.

Đạo luật Chiếm đoạt Hợp nhất (CAA) đã được ký thành luật vào ngày 27 tháng 12 năm 2020 như một biện pháp kích thích để cứu trợ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch. CAA mở rộng việc loại trừ khoản nợ thế chấp đủ điều kiện đã bị hủy bỏ khỏi thu nhập cho các năm tính thuế từ 2021 đến 2025. Tuy nhiên, số nợ tối đa được xóa bị loại trừ được giới hạn ở mức $ 750,000.

Phá sản và mất khả năng thanh toán
Ngay cả khi bạn nhận được Mẫu 1099-C từ người cho vay, bạn vẫn có thể tránh bị đánh thuế đối với việc xóa nợ. Nếu khoản nợ của bạn đã được xóa trong một thủ tục phá sản theo Tiêu đề 11, chẳng hạn như trường hợp Chương 7 hoặc Chương 13, bạn không phải chịu trách nhiệm về các khoản thuế đối với khoản nợ đó.

Nếu bạn có thể chứng minh với IRS rằng bạn đã vỡ nợ tại thời điểm khoản nợ được hủy bỏ, bạn cũng có thể tránh thuế đối với khoản nợ đó. Một số loại nợ khác, bao gồm nợ nông trại đủ điều kiện và nợ kinh doanh bất động sản đủ điều kiện, cũng có thể tránh bị đánh thuế trong trường hợp hủy bỏ.

Với Protectco quý vị sẽ được hỗ trợ giải quyết các khoản thuế.
Dịch vụ tax audit kinh nghiệm, tận tâm sẽ luôn tiết kiệm thời gian và tiền bạc tốt nhất cho quý vị

 

Bài Viết Liên Quan
Tìm Kiếm
Bài Viết Nổi Bật
  • Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    29 Tháng Năm, 2024 09:27
    Living trust là một thỏa thuận pháp lý thường được sử dụng trong quy hoạch tài sản. Bạn tạo ra để có hiệu lực khi bạn vẫn còn sống và sử dụng cho việc chuyển giao tài sản sau khi bạn qua đời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết lập một living trust.
  • Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    29 Tháng Năm, 2024 09:26
    Việc hiểu về các lựa chọn giúp bạn đưa ra quyết định chính xác về cách tài sản của bạn được phân bổ sau khi qua đời, living trust và will trông có vẻ giống nhau nhưng chúng có những điểm khác biệt nhau đáng kể
  • Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    09 Tháng Năm, 2024 05:24
    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ quy định nếu bạn chết mà không có di chúc , luật pháp tiểu bang sẽ xác định cách phân chia tài sản của bạn sau khi bạn qua đời. Và luật của tiểu bang về di chúc có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống, tình trạng hôn nhân của bạn và việc bạn có con hay không.
  • Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    03 Tháng Năm, 2024 07:38
    Nhu cầu tìm kiếm văn phòng luật sư của người Việt ở Mỹ là rất lớn vì cần phải làm các thủ tục, giấy tờ và hỗ trợ pháp lý.
  • CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    27 Tháng Tư, 2024 03:34
    Sau khi sống & làm việc tại Mỹ, bạn cần hiểu biết một chút kiến thức về thuế ở đất nước này. Vì hệ thống của Mỹ luôn được đánh giá là chặt chẽ và nghiêm khắc đối với người nộp thuế.
icon