Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

Living trust là một thỏa thuận pháp lý thường được sử dụng trong quy hoạch tài sản. Bạn tạo ra để có hiệu lực khi bạn vẫn còn sống và sử dụng cho việc chuyển giao tài sản sau khi bạn qua đời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết lập một living trust.

Living trust là một thỏa thuận pháp lý thường được sử dụng trong quy hoạch tài sản. Bạn tạo ra để có hiệu lực khi bạn vẫn còn sống và sử dụng cho việc chuyển giao tài sản sau khi bạn qua đời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết lập một living trust và xác định xem bạn có cần thiết thực hiện để chu cấp cho những người bạn yêu thương và bảo vệ tài sản hay không.

Living trust là gì?

Living trust là một thỏa thuận pháp lý được tạo ra khi bạn còn sống. Bạn sẽ chuyển quyền sở hữu tài sản cho quỹ tín thác, quỹ này sẽ trở thành chủ sở hữu hợp pháp mới đối với tài sản của bạn. Người được ủy thác sẽ quản lý tài sản của bạn, và người thụ hưởng mà bạn nêu tên sẽ được thừa hưởng tài sản của bạn.

Living trust có thể huỷ ngang, hoặc RLT, có thể được thay đổi hoặc sửa đổi trong suốt cuộc đời của người cấp phép. Vì người cấp phép phần lớn giữ quyền kiểm soát tài sản nên RLT cung cấp sự bảo vệ tài sản rất hạn chế so với living trust không thể hủy ngang. Ngoài ra, tài sản cũng có thể phải chịu thuế bất động sản, mặc dù chúng được chuyển nhượng ngoài chứng thực di chúc.

Living trust không thể hủy ngang rất khác với RLT, living trust không thể huỷ ngang khó sửa đổi hơn nhiều và mang lại sự bảo vệ tốt hơn cho tài sản cũng như khả năng tránh thuế bất động sản trong một số trường hợp nhất định.

Hướng dẫn cách thiết lập living trust

Nếu bạn muốn thiết lập living trust, đây là các bước bạn cần thực hiện.

1. Chọn tài sản cần chuyển nhượng

Mục đích của loại thỏa thuận pháp lý này là chuyển quyền sở hữu tài sản nên bước quan trọng đầu tiên là xác định những loại tiền và tài sản nào sẽ được đưa vào.

Nếu bạn chuyển quyền sở hữu một ngôi nhà mua bằng vay, điều này đôi khi có thể kích hoạt điều khoản đến hạn và bắt buộc phải thanh toán toàn bộ khoản vay. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra khi quỹ tín thác inter vivos được sử dụng và người chuyển nhượng vẫn ở trong nhà và đóng vai trò là người được ủy thác.

Nói chung, bất kỳ tài sản nào mà bạn muốn chuyển nhượng ngoài chứng thực di chúc đều phải được đưa vào trừ khi có lý do cụ thể để không chuyển nhượng, chẳng hạn như khả năng người cho vay yêu cầu thanh toán đầy đủ.

2. Xác định người được uỷ thác và người được uỷ thác kế nhiệm

Nếu bạn là người chuyển nhượng và tự xưng là người được ủy thác, bạn sẽ tiếp tục duy trì quyền kiểm soát tất cả tài sản ngay cả sau khi quyền sở hữu được chuyển giao. Đây là một lý do tại sao RLT rất phổ biến - chúng cung cấp giải pháp để tránh chứng thực di chúc mà không từ bỏ quá nhiều quyền kiểm soát tiền bạc và tài sản.

Điều quan trọng là phải nêu tên người được ủy thác kế nhiệm. Đây là người sẽ tiếp quản việc quản lý tài sản trong trường hợp người chuyển nhượng không còn khả năng quản lý do qua đời hoặc mất năng lực. Hãy suy nghĩ cẩn thận xem người này sẽ là ai vì cá nhân này là người sẽ quản lý tiền bạc và tài sản của bạn nếu bạn không thể tự mình làm việc đó. Người được ủy thác cũng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuyển giao tài sản của bạn sau khi bạn qua đời cho những người thụ hưởng mà bạn đã chọn.

Người ủy thác phải hành động vì lợi ích tốt nhất của người thụ hưởng trong việc quản lý tài sản. Họ không thể đặt lợi ích của mình lên hàng đầu trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bạn tin tưởng cá nhân bạn chọn làm người được ủy thác sẽ hành động phù hợp và có kiến ​​thức cần thiết để quản lý tài sản của bạn một cách khôn ngoan.

3. Chọn người thừa hưởng

Người thụ hưởng là những người sẽ được hưởng lợi từ tài sản mà bạn chuyển nhượng. Thông thường, bạn sẽ là người thụ hưởng duy nhất trong suốt cuộc đời khi tạo RLT. Tuy nhiên, bạn có thể nêu tên những người đồng hưởng lợi, những người cũng sẽ nhận được một số tiền hoặc tài sản trong suốt cuộc đời của họ. Ví dụ: vợ/chồng hoặc con của bạn có thể là người đồng hưởng lợi.

Bạn cũng sẽ cần nêu tên những người thụ hưởng cư trú. Đây là những cá nhân sẽ thừa kế và hưởng lợi từ tài sản ủy thác sau khi bạn qua đời. Người được ủy thác quản lý tài sản thay mặt cho người thụ hưởng và tạo điều kiện phân phối tài sản cho họ theo hướng dẫn được đặt ra khi thỏa thuận được tạo ra.

Những người tạo quỹ tín thác thường chỉ định các thành viên thân thiết trong gia đình là người thụ hưởng, nhưng cũng có thể chỉ định một tổ chức từ thiện hoặc tổ chức khác để hưởng lợi từ tài sản được giữ trong quỹ tín thác.

4. Tạo các tài liệu cần thiết

Sau khi xác định các chi tiết chính về tài sản cần chuyển nhượng, chọn người được ủy thác và người thụ hưởng, đã đến lúc tạo ra các văn bản pháp lý phù hợp để tạo ra một thỏa thuận ủy thác.

Chi tiết cụ thể của tài liệu có thể khác nhau tùy thuộc vào loại quỹ tín thác và vị trí của bạn. Thật dễ dàng tìm thấy các mẫu trực tuyến để tạo living trust nhưng không phải lúc nào cũng nên sử dụng chúng. Quá trình này có thể phức tạp và đòi hỏi phải đưa ra những quyết định quan trọng, sáng suốt về tài sản của bạn. Đôi khi, việc sửa chữa những sai lầm có thể là không thể—đặc biệt nếu chúng không được phát hiện cho đến sau khi bạn qua đời, thời điểm chuyển giao tài sản cho người thụ hưởng.

Nhận trợ giúp pháp lý có thể rất quan trọng để đảm bảo rằng tất cả các thủ tục giấy tờ được thực hiện đúng cách, chọn đúng loại quỹ tín thác và chuyển giao đúng tài sản—đặc biệt khi có những vấn đề phức tạp như tài sản có thế chấp hoặc tài sản thuộc sở hữu của người khác.

Đăng ký tư vấn miễn phí về living trust tử văn phòng luật sư người Việt.

5. Chuyển giao tài sản

Tạo living trust chỉ là bước đầu tiên. Sau đó, bạn phải thực sự chuyển tài sản vào quỹ tín thác. Bạn sẽ phải chính thức chuyển quyền sở hữu và đặt niềm tin vào chủ sở hữu hợp pháp mới để thu được lợi ích từ thỏa thuận này.

Luật sư có thể hỗ trợ bạn trong quá trình quyết định chuyển nhượng tài sản nào và thay đổi quyền sở hữu hoặc hồ sơ quyền sở hữu khác để đảm bảo rằng mọi thứ được thực hiện chính xác và bạn cũng như những người thụ hưởng của bạn sẽ tận dụng tối đa lợi ích của việc sử dụng công cụ lập kế hoạch di sản mạnh mẽ này.

Về chúng tôi:

Fanpage: https://www.facebook.com/protectco.net
Hotline: 408 586 8500
Add: 621 Tully Road, San Jose, CA 95111

Bài Viết Liên Quan
Tìm Kiếm
Bài Viết Nổi Bật
  • Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    29 Tháng Năm, 2024 09:27
    Living trust là một thỏa thuận pháp lý thường được sử dụng trong quy hoạch tài sản. Bạn tạo ra để có hiệu lực khi bạn vẫn còn sống và sử dụng cho việc chuyển giao tài sản sau khi bạn qua đời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết lập một living trust.
  • Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    29 Tháng Năm, 2024 09:26
    Việc hiểu về các lựa chọn giúp bạn đưa ra quyết định chính xác về cách tài sản của bạn được phân bổ sau khi qua đời, living trust và will trông có vẻ giống nhau nhưng chúng có những điểm khác biệt nhau đáng kể
  • Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    09 Tháng Năm, 2024 05:24
    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ quy định nếu bạn chết mà không có di chúc , luật pháp tiểu bang sẽ xác định cách phân chia tài sản của bạn sau khi bạn qua đời. Và luật của tiểu bang về di chúc có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống, tình trạng hôn nhân của bạn và việc bạn có con hay không.
  • Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    03 Tháng Năm, 2024 07:38
    Nhu cầu tìm kiếm văn phòng luật sư của người Việt ở Mỹ là rất lớn vì cần phải làm các thủ tục, giấy tờ và hỗ trợ pháp lý.
  • CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    27 Tháng Tư, 2024 03:34
    Sau khi sống & làm việc tại Mỹ, bạn cần hiểu biết một chút kiến thức về thuế ở đất nước này. Vì hệ thống của Mỹ luôn được đánh giá là chặt chẽ và nghiêm khắc đối với người nộp thuế.
icon