• Giảm thuế tài sản ở bang Washingtion được đề xuất bởi Jeff Bezos

    Giảm thuế tài sản ở bang Washingtion được đề xuất bởi Jeff Bezos

    21 Tháng Mười Một, 2023 04:55
    Động thái của Jeff Bezos cắt giảm thuế tài sản của bang Washington được đề xuất. Đề xuất mới nhất, áp thuế 1% đối với tài sản ròng có thể giao dịch trên 250 triệu USD, có cơ sở lớn hơn một chút - tổng cộng ước tính khoảng 700 người - nhưng phần lớn doanh thu vẫn đến từ một số ít cư dân giàu có nhất bang.
  • Khung thuế năm 2024

    Khung thuế năm 2024

    14 Tháng Mười Một, 2023 05:49
    Trên cơ sở hàng năm, Sở Thuế Vụ (IRS) điều chỉnh hơn 60 quy định về thuế lạm phát để ngăn chặn cái gọi là “bracket creep.” Bracket creep  xảy ra khi lạm phát, thay vì tăng thu nhập thực tế, đẩy mọi người vào mức thu nhập cao hơn khung thuế hoặc giảm giá trị họ nhận được từ các khoản tín dụng và khấu trừ. IRS trước đây đã sử dụng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) làm thước đo lạm phát trước năm 2018. Tuy nhiên, với Thuế Đạo luật cắt giảm và việc làm năm 2017 (TCJA), IRS hiện sử dụng Chỉ số giá tiêu dùng theo chuỗi (C-CPI) để điều chỉnh ngưỡng thu nhập, số tiền khấu trừ và giá trị tín dụng cho phù hợp. Các điều chỉnh lạm phát mới áp dụng cho năm tính thuế 2024, trong đó người nộp thuế sẽ khai thuế vào đầu năm 2025.
  • Cần làm gì nếu bạn nợ thuế nhưng không thể trả

    Cần làm gì nếu bạn nợ thuế nhưng không thể trả

    22 Tháng Mười Một, 2023 07:58
    Vì nhiều lý do, việc trả nợ thuế trong năm nay có thể là một gánh nặng. Nếu bạn thấy mình nợ nhiều hơn khả năng chi trả hiện tại, đừng căng thẳng. Các chuyên gia thuế này có lời khuyên về cách giải quyết tình huống mà không phải đối mặt với các hình phạt cho mùa thuế năm 2023 trở đi
  • Nhân viên có thể tránh được tác động của thuế Liên bang nhờ những phúc lợi này  vào  cuối năm

    Nhân viên có thể tránh được tác động của thuế Liên bang nhờ những phúc lợi này vào cuối năm

    31 Tháng Mười, 2023 04:32
    Trong khi hầu hết thu nhập nhận được từ chủ lao động của bạn nhanh chóng được ghi vào biểu mẫu thuế W-2 vào cuối năm, đây là một số phúc lợi phổ biến dành cho nhân viên thường tránh được tác động của thuế Liên bang.
  • Các tình huống phổ biến cần xem xét lại về thuế

    Các tình huống phổ biến cần xem xét lại về thuế

    24 Tháng Mười, 2023 05:54
    Thuế có thể ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực trong cuộc sống của bạn. Dưới đây là một số tình huống phổ biến khi bạn muốn lên lịch xem xét thuế.
  • 4 câu hỏi cần hỏi kế toán của bạn trước khi nộp thuế

    4 câu hỏi cần hỏi kế toán của bạn trước khi nộp thuế

    07 Tháng Mười Một, 2023 13:35
    Nhưng điều bắt buộc là phải hiểu biết hơn và đặt những câu hỏi phù hợp. Những việc dường như nhỏ nhặt, chẳng hạn như giữ biên lai và lập kế hoạch quyên góp từ thiện, có thể ảnh hưởng rất lớn đến tổng thu nhập đã điều chỉnh của bạn — số tiền được sử dụng để tính toán số tiền bạn sẽ phải trả thuế. Mùa thuế là mùa tất yếu đến hàng năm dù chúng ta có muốn hay không. Những gì bạn làm trong những tháng trước thời điểm này có thể xác định quy mô của hóa đơn thuế tiếp theo của bạn. Vấn đề là hầu hết chúng ta chỉ muốn hoàn thành toàn bộ quá trình và không chú ý đến các chi tiết có thể tiết kiệm chi phí.
Tìm Kiếm
Bài Viết Nổi Bật
  • Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    Hướng dẫn cách thiết lập living trust năm 2024

    29 Tháng Năm, 2024 09:27
    Living trust là một thỏa thuận pháp lý thường được sử dụng trong quy hoạch tài sản. Bạn tạo ra để có hiệu lực khi bạn vẫn còn sống và sử dụng cho việc chuyển giao tài sản sau khi bạn qua đời. Điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thiết lập một living trust.
  • Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    Living trust là gì? Sự khác biệt giữa Living trust và will?

    29 Tháng Năm, 2024 09:26
    Việc hiểu về các lựa chọn giúp bạn đưa ra quyết định chính xác về cách tài sản của bạn được phân bổ sau khi qua đời, living trust và will trông có vẻ giống nhau nhưng chúng có những điểm khác biệt nhau đáng kể
  • Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ và cách tránh tranh chấp

    09 Tháng Năm, 2024 05:24
    Luật thừa kế di chúc ở Mỹ quy định nếu bạn chết mà không có di chúc , luật pháp tiểu bang sẽ xác định cách phân chia tài sản của bạn sau khi bạn qua đời. Và luật của tiểu bang về di chúc có thể khác nhau tùy thuộc vào nơi bạn sống, tình trạng hôn nhân của bạn và việc bạn có con hay không.
  • Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    Văn phòng luật sư người Việt uy tín ở Mỹ

    03 Tháng Năm, 2024 07:38
    Nhu cầu tìm kiếm văn phòng luật sư của người Việt ở Mỹ là rất lớn vì cần phải làm các thủ tục, giấy tờ và hỗ trợ pháp lý.
  • CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    CÁC LOẠI THUẾ CẦN BIẾT KHI SỐNG Ở MỸ

    27 Tháng Tư, 2024 03:34
    Sau khi sống & làm việc tại Mỹ, bạn cần hiểu biết một chút kiến thức về thuế ở đất nước này. Vì hệ thống của Mỹ luôn được đánh giá là chặt chẽ và nghiêm khắc đối với người nộp thuế.
icon